Bạn biết gì về ngôi chợ thần chết Kim Biên?

Công ty hóa chất công nghiệp duy minh

Phèn lỏng

bán phèn chua

nơi sản xuất phèn chua
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUY MINH
Hotline: 0914723679    | Email: duyminh@hoachatduyminh.vn
Trang chủ    | Giới thiệu    | Tin tức    | Tuyển dụng    |
PHÈN CHUA - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUY MINH

BẠN BIẾT GÌ VỀ NGÔI CHỢ "THẦN CHẾT" KIM BIÊN?

Hình thành trước năm 1975, chợ Kim Biên có hàng trăm cơ sở kinh doanh hóa chất, từ các chất dùng trong công nghiệp, thực phẩm đến hóa chất độc hại.

Chợ Kim Biên - Chợ Thần Chết ngầm không phải ai cũng biết

Nằm trong khu Chợ Lớn nổi tiếng sầm uất về buôn bán đa dạng các mặt hàng của Sài Gòn, chợ Kim Biên (đường Vạn Tường, quận 5, TP HCM) chiếm vị trí khá trung tâm, sát khu chợ vải, đèn lồng. 

 

Khu chợ luôn tấp nập người buôn kẻ bán với nhiều chủng loại hàng hóa. Những con đường xung quanh chợ bị các cửa hàng lấn chiếm, trở nên chật chội.

 

Ngoài các loại hàng hóa thông thường, đây là trung tâm, đầu mối mua bán các loại hóa chất công nghiệp, hương liệu, hóa chất thực phẩm. Dọc các tuyến đường xung quanh san sát các công ty, cửa hàng trưng đủ các loại thùng, can nhựa lớn nhỏ đựng hóa chất.

 Kẻ bán người mua tấp nập 

Bất cứ khách hàng nào cũng có thể thoải mái mua hóa chất ở đây mà không cần phải chứng minh mục đích sử dụng.

 

Hai bên mé chợ có khoảng 16 cửa hàng chuyên bán các loại hương liệu, hóa chất thực phẩm đựng trong các loại can, xô, bình nhựa đủ kích cỡ, đủ chủng loại.

 

Những can nhựa hàng chục lít này dùng đựng các loại hóa chất công nghiệp, chất tẩy trắng và màu nhuộm vải đủ màu sắc, không ghi nhãn mác.

 

 

Khu vực này luôn sặc mùi hóa chất nồng nặc xộc lên đến khó thở. Những người không quen rất dễ bị chóng mặt khi tiếp xúc lâu. 

 

 

Nhiều người dân sống ở khu vực gần chợ Kim Biên luôn phập phồng lo lắng trước nguy cơ cháy nổ vì tình trạng sang chiết, bảo quản hóa chất không kiểm soát.

 

 

Các loại hương liệu để pha chế thức uống, đồ ăn được đựng trong những can nhựa nhòe chữ, ghi chú không rõ ràng.

 

Từ nhiệm vụ ban đầu chỉ bán hóa chất công nghiệp, ngày nay, người ta có thể mua bất cứ loại hóa chất, hương liệu gì tại chợ Kim Biên. Nhiều nhất là các loại để pha chế hóa mỹ phẩm chứa trong can nhựa với bảng tên sơ sài.

 

.

Theo Sở Công Thương TP HCM,  thành phố đã có phương án di dời chợ hóa chất Kim Biên ra khỏi khu dân cư. Từ năm 2015, UBND TP HCM giao cho Sở phối hợp với Tổng công ty Thương mại Sài Gòn tìm vị trí để thành lập trung tâm kinh doanh hóa chất tập trung. Ban đầu khu vực chợ Bình Điền được nhắm tới, tuy nhiên Tổng công ty Thương mại Sài Gòn cho rằng không phù hợp vì chợ Bình Điền đang kinh doanh thực phẩm. 

Sáng 20/5, làm việc với lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tiếp tục yêu cầu quận 5 có phương án di dời khu chợ này.

 

.

.

>>Bạn nên tham khảo ngay những hóa chất được cung cấp luôn rõ ràng nguồn gốc xuất xứ tại công ty sản xuất phèn nhôm  Duy Minh, đảm bảo về chất lượng, an toàn và cách sử dụng.

 

 

►Hiện nay Công ty sản xuất phèn nhôm Duy Minh có nhập khẩu và bán Calcium Chloride với chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua Calcium Chloride xin vui lòng Liên Hệ phòng kinh doanh hoặc:

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUY MINH

Địa chỉ: 718/47 QL13, Tổ 5, KP4, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)
Điện thoại: 0932-838-141
Email: nguyenminhthang80@yahoo.com.vn

Website: http://hoachatduyminh.vn