CÓ THỂ DÙNG PHÈN CHUA ĐỂ LỌC NƯỚC ĐƯỢC KHÔNG?

Phèn chua có hại cho sức khỏe không?

Phèn lỏng

bán phèn chua

nơi sản xuất phèn chua
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUY MINH
Hotline: 0914723679    | Email: duyminh@hoachatduyminh.vn
Trang chủ    | Giới thiệu    | Tin tức    | Tuyển dụng    |
PHÈN CHUA - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUY MINH

DÙNG PHÈN CHUA ĐỂ LỌC NƯỚC ĐƯỢC KHÔNG?

Phèn chua (phèn nhôm) có công thức hóa học là Al2(SO4)3 và có tên khoa học gồm: Alumen, Sulfat Alumino Potassicus. Phèn chua có khả năng tan trong nước, không tan được trong cồn. Vậy có thể dùng phèn chua để lọc nước được không? Có gây ảnh hưởng gì không? Công ty sản xuất phèn nhôm Duy Minh sẽ giải đáp vấn đề này cho các bạn nhé!

Phèn chua có hại cho sức khỏe không?

Điều mà làm cho người ta nghi ngờ và e ngại là nhôm có trong phèn chua. Thông thường cơ thể con người không cần đến nhôm, nhưng đa số thực phẩm có chứa trung bình khoảng 5mg/kg nhôm. Nhôm khi vào cơ thể sẽ hấp thụ bằng đường ruột, một phần nhôm sẽ được tích lũy nhiều nhất là ở các mô phân bố khắp cơ thể (đa số là ở xương), phần còn lại sẽ được bài tiết ra ngoài theo phân hoặc nước tiểu. Một phần nhôm được đưa vào cơ thể ở dạng nào thì sẽ có tỉ lệ tích lũy và đào thải khác nhau.

Có một số người cho rằng nhôm có khả năng gây bất lợi đến hệ thần kinh, vào thời gian trước nhôm bị kết án là đã gây ra bệnh alzheimer (suy giảm trí nhớ), vì khi giải phẫu cho các bệnh nhân này, các chuyên gia đã phát hiện ra hàm lượng nhôm cao bất thường trong não. Nhưng cáo buộc này ngay sau đó đã được giải tỏa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn, tổ chức an toàn Châu u (EFSA), và tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây, đã kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng nhôm trong thực phẩm và đưa ra khuyến cáo với mức 60mg nhôm mỗi tuần với người nặng 60kg.

tac dung loc nuoc cua phen chua

Phèn chua có công dụng làm trong nước

Tác dụng của phèn chua?

  • Phèn chua có công dụng làm trong nước, rất cần thiết trong việc xử lý nước bị đục, nhất là ở các vùng lũ để có nước trong sử dụng cho việc tắm giặt. Vì phèn chua có màu trắng trong và sáng cho nên trong đông y còn gọi với các tên khác là minh phàn (minh có nghĩa là trong sáng, còn phàn có nghĩa là phèn)

  • Phèn chua có tác dụng trị ngứa ngáy, sát trùng cho nên sau khi thợ cạo mặt xong thì thường lấy một miếng phèn chua to xoa vào mặt cho khách hoặc khi rửa tay chân thì nên pha nước với tỉ lệ 1% phèn chua sẽ làm hết ngứa và trị được bệnh nước ăn chân tay

  • Phèn chua được sử dụng để bào chế các thuốc chữa đau răng, đau mắt, cầm máu, ho ra máu (bao gồm các loại xuất huyết khác)

  • Phèn chua có thể dùng để làm nước tinh khiết, thuộc da, vải chống cháy và bột nở

  • Dễ dàng rửa sạch bình thủy, ống nhổ, sọt rác bị cáu bẩn, khi đem ngâm trong nước phèn chua nồng độ 10%

  • Để tránh phai màu quân áo mới mua, bạn hãy ngâm trong nước phèn nồng độ 10% khoảng 1 giờ rồi sau đó giặt lại bằng nước sạch

Phèn chua dùng lọc nước có độc không?

Cách làm trong bằng phèn chua, người dân sử dụng liều lượng 1g phèn chua (một miếng bằng khoảng nửa đốt ngón tay) cho 20 lít nước. Múc một gáo nước, hoà lượng phèn tương đương thể tích nước cần làm trong cho tan hết, cho vào dụng cụ chứa nước và khuấy đều, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng hết xuống đáy rồi gạn lấy nước trong.

Trong trường hợp không có phèn chua thì có thể dùng vải sạch để lọc nước, giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi được nước trong (chú ý vải lọc bằng cotton để lọc nước đi qua được, cần thay vải khi thấy cặn trên vải lọc nhiều).

Người dân cũng lưu ý, trong trường hợp lấy nguồn nước ở sông, nước bề mặt quá đục màu, hoặc nước phù sa cần lọc bỏ bớt phù sa bằng các lớp vải màn trước khi làm trong nước theo các bước hướng dẫn trên.

 

Như vậy, phèn chua ta có thể dùng làm trong nước, nhưng sau khi làm trong nước ta nên tiến hành khử trùng nước rồi mới sử dụng. 

 

Cách khử trùng:

– Viên Cloramine B 0,25g:

Cho 1 viên Cloramin B 0,25g vào thùng đựng 25 lít nước đã được làm trong, khuấy đều, đậy nắp, chờ 30 phút sau có thể sử dụng làm nước sinh hoạt được.

 

Duy Minh - Công ty sản xuất Phèn nhôm uy tín, chất lượng tại TPHCM

 

Công ty Duy Minh cung cấp trên 300 loại hóa chất Nhập khẩu nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của các đơn vị sản xuất kinh doanh một cách chính quy và bài bản trong lĩnh vực: Xi mạ; Dệt, Nhuộm; Xử lý nước thải công nghiệp; và hóa chất sử dụng trong quy trình khai thác mủ cao su thiên nhiên.

 

Thông tin liên hệ cơ sở sản xuất Phèn nhôm:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DUY MINH

Địa chỉ: 718/47 QL13, Tổ 5, KP4, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)
Điện thoại: 0932-838-141
Email: nguyenminhthang80@yahoo.com.vn